Friday 10 April 2009

หาคู่ต่างชาติ

หาคู่ หาคู่ต่างชาติ หาแฟนฝรั่ง หาแฟนต่างชาติ
สำหรับสาว ๆ ที่ต้องหาจะ หาคู่ หาแฟนต่างชาติ หาแฟนฝรั่ง คงเคยได้เยินกันมามั่ง กับหญิงไทยบางคน ที่เราเรียกพวกเธอว่า “ผู้หญิงโชคดี” หรือว่า “Lucky Girls” ใช่ค่ะ บางคน อาจจะโชคดี อย่างที่บอก ประมาณว่า พี่ฝรั่งสุดหล่อทรมารใจสาวอย่างพวกเรา ๆ ส่งเงินมาให้สาว ๆ เหล่านั้นเดือนละหลาย ๆ หมื่น บางคนเดือนละครึ่งแสนก็มี ทั้ง ๆ ที่หญิงคนนั้นเจ้าหล่อนมิได้สะสวยเอาซ๊ะเล้ย อย่าเพิ่งไปอิจฉาเค๊าค่ะ กว่าหญิงที่เราเรียกหล่อนว่า ผู้หญิงโชคดีกว่าจะได้เงินพวกนั้น เรากลับไม่เคยรู้เลยว่าผู้หญิงโชคดีเหล่านั้นต้องทำอะไร ต้องผ่านอะไรมามั่ง ชีวิตของพวกเค๊าต้องโชกโชนขนาดไหน คนนอกอย่างเราไม่เคยได้รู้เลย มาเล่ากันซักนิด



Bar Girls
ผู้หญิงบาร์บางคน พวกเธอโชคดีค่ะ แต่ว่ากว่าจะโชคดี ลองคิดดูสิ ว่าพวกเธอเหล่านั้นทำอะไรมามั่ง ผ่านอะไร ร้อยแปด พันเก้า ผ่านสารพัดจะผ่าน ทั้งดีและไม่ดี แต่ถ้าพวกเธอเหล่านั้นโชคดี เราก็ยินดีด้วยค่ะ เคยได้อ่านหนังสือพิมพ์มั่งรึปล่าวเกี่ยวกับผู้หญิงบาร์ของไทยถูกทารุณทางนั้นน่ะ คิดดูว่าพวกเธอต้องทนทุกข์ทรมานแค่ไหน แต่ว่างบานคนก็ไม่ใช่ บางคนพวกเธอตั้งใจ เต็มใจ อย่างเต็มที่ที่จะเดินไปสู่ตรงนั้น เพราะการหาเงินแบบนั้นมันหาได้ง่าย แป๊บ ๆ ก็ได้แล้วล่ะ 500 บ้าง 1000 บ้าง บางคนก็คืนนึงได้หลายพัน ตัวคนเขียนเองไปเที่ยวพัทยา 3 ครั้ง คือเที่ยวบาร์กลางคืนนะค๊ะ ตั้งใจอยากมากจะไปสอบถามผู้หญิงทำงานแบบนั้น ไปทุกครั้งก็จะเจออยู่ 2 อย่าง อยากแรก คือพวกเค๊าอยู่ในบาร์กันจริงๆ ก็คือ นี่แหละอาชีพของชั้น(ขอแทรกนิดนึงค่ะ ผู้หญิงบาร์ หรือพวกนั่งดริ๊งในร้าน ถ้าพวกเค๊าเห็นผู้หญิงไปนั่งหน้าบาร์เค๊า ผู้หญิงคนที่ไปนั่งก็จะถูกเหล่ ว่ามาแย่งแขกอะไรทำนองนั้น หรือบางคนก็จะถามเราตรง ๆ เลยว่า มาทำแบบนี้หรอ ตัวเราเองอึ้งไปเหมือนกันที่โดนแบบนั้นมา) แต่ว่าก็จะเจออีกแบบหนึ่งเหมือนพวก “side line” ประมาณนั้นค่ะ พวกเธอเหล่านั้น อายุไม่เยอะ บางคน 20 ต้น ๆ บางคนรุ่นเดียวกับคนเขียนเองก็มี ก็สัมภาษณ์เอากับพวก “side line” นี่แหละค่ะ พวกเค๊าหาเงินคืนนึงได้เยอะกว่าพวกที่อยู่ในบาร์จริง ๆ ในแต่ละคืน คนที่เราเองไปสัมภาษณ์ น้องเค๊าบอกว่า “พี่หนู 3 รอบแล้ว ได้มา 5 พันเกือบ 6 พัน” ตัวคนเขียนตาโตเป็นไข่ห่าน ถ้าน้องเค๊าได้แบบนี้ 2 คืนติดกันได้เงินเยอะกว่าเราทำงานกินเงินเดือนอีกค่ะ แต่ก็อย่างว่าค่ะ ถ้าพวกเค๊าทำแล้วหยุด รู้จักพอดี หรือเจอคนดีชุบเลี้ยงก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าโชคไม่ดีติดโรคขึ้นมาอีกก็ยุ่งไปตลอดชีวิต เห็นมั้ยค๊ะ กว่าผู้หญิงบาร์ หรือผู้หญิงอะไรก็แล้วแต่จะโชคดี พวกเธอต้องทำอะไรกันมั่ง


Lucky Thai Girls
ต่อไปมาถึงผู้หญิงโชคดีค่ะ คือแบบว่า พวกเธอเหล่านั้นไม่ต้องไปทำงานกลางคืนให้เหนื่อย หาคู่ หาแฟนฝรั่ง ทางอินเตอร์เน็ตนี่แหละ ไม่เจ็บตัวด้วย แต่พวกเธอโชคดีค่ะ ที่ได้เจอคนใจดี ยกตัวอย่างคนใกล้ตัวของเราเองนะค๊ะ เพื่อนสาวเราเองค่ะ (บางครั้งเราอิจฉามันน๊ะ) เพื่อนสาวของเรา เจอหนุ่มต่างชาติ จากประเทศนอร์เวย์ พี่ฝรั่งเค๊า อายุอานาม ก็ 50 ขวบค่ะ เพื่อนสาวของเราอายุ 27 ย่าง 28 เหมือนตัวเราเอง พอเพื่อนสาวแชทกับ หนุ่มนอร์เวย์ไม่ถึงเดือน ก็มีการส่งเงินส่งทองมาให้กันใช้ โดยที่ไม่เคยจะได้เห็นหน้าค่าตา หรือว่า เจอกันตัวเป็น ๆ เลย เดือนนึงก็ได้เยอะอยู่เหมือนกันค่ะ สำหรับคนที่ไม่ทำงานอย่างเพื่อนเรา และก็ยังมากกว่าพวกทำงานกินเงินเดือนอย่างเราด้วย ครั้งแรก พี่นอร์เวย์ใจดีของเพื่อนสาวเรา ส่งมาให้ 30,000 บาท (ไม่รู้เงินเหลือเยอะรึไง หรือว่า ไม่มีที่เก็บถึงได้ส่งให้สาว ๆ ใช้แบบนี้) แล้วเดือนถัดมาก็ส่งมาให้เรื่อย ๆ จนปัจจุบันนี้ค่ะ และตอนนี้พวกเค๊าทั้งสองคน ก็ได้เจอกันตัวเป็น ๆ เมื่อปลาย ๆ ปีที่แล้ว ตัวคนเขียนเองก็ได้ไปเจอพี่ฝรั่งใจดี มาเหมือนกัน พี่แกก็น่ารักดีค่ะ พูดจาดีแบบผู้ใหญ่ ๆ
สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะ หาคู่ หาคู่ฝรั่ง หาแฟนต่างชาติ หาแฟนฝรั่ง ขอให้โชคดีเหมือนเพื่อนสาวของเราก็แล้วกัน แต่ก็อยากจะให้ระมัดระวังกันซักนิดก็ดีค่ะ

No comments: